Diễn biến mới vụ du học sinh Việt mất tích bí ẩn tại Úc

25/01/2024 10:25

Australia - Cơ quan chức năng Úc đang kêu gọi bất cứ ai có thông tin về nơi ở của Sunnie, nữ du học sinh Việt mất tích, có thể liên hệ với Cảnh sát bang South Australia của nước này.

Con gái gia đình giám hộ của Sunnie Nguyễn, chị Mary cho biết, cô bé có một “trái tim rất trong sáng” và “tốt bụng”. Các thành viên trong gia đình cực kỳ quan tâm đến phúc lợi của em vì Sunnie Nguyễn rất nhút nhát và gặp khó khăn về ngôn ngữ, theo tờ Daily Mail.

“Khi mới đến đây, em ấy đã thoát ra khỏi vỏ bọc của mình, cởi mở với các học sinh khác ở đây và với gia đình chúng tôi, nhưng khi chúng tôi đi ra ngoài ở những nơi công cộng, em ấy vẫn phải nhờ người khác nói thay mình”.

“Khi Sunnie mới đến, nếu đi ra ngoài một mình, em ấy sẽ về nhà gần như ngay lập tức vì không nói được tiếng Anh. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để dạy tiếng Anh cho em và khuyến khích Sunnie nói tiếng Anh ở nhà. Em ấy đã tiến bộ rất nhiều nhưng vẫn chưa đủ để xoay xở với tình huống bên ngoài”.

Diễn biến mới vụ du học sinh Việt mất tích bí ẩn tại Úc

Nữ sinh mất tích Sunnie Nguyễn

Trước đó, báo chí Australia đưa tin, một số du học sinh Việt Nam, được cho là đang theo học tại Trường Trung học Hamilton, đã mất tích riêng lẻ một cách bí ẩn trong vòng một tháng và một trong số họ không liên lạc được trong hơn 4 tuần. Cảnh sát Adelaide đang tiến hành điều tra vụ việc.

Sunnie Nguyễn, 17 tuổi, là trường hợp mất tích bí ẩn thứ 5. Nữ sinh học lớp 11 được nhìn thấy lần cuối khi ăn tối với gia đình giám hộ vào khoảng 19h thứ Hai (ngày 8/1). Tuy nhiên, khi bà chủ nhà May Zervaas đến thăm cô bé vào khoảng 23h, Sunnie đã biến mất.

Nữ sinh được cho đã mang một số đồ đạc, bao gồm một ba lô, máy tính xách tay, giấy tờ tùy thân quan trọng và một số quần áo. Gia đình cho biết không có dấu hiệu nhà bị đột nhập và những đồ đạc còn lại của Sunnie vẫn còn nguyên trong phòng.

Điện thoại của Sunnie đã bị tắt và các tài khoản mạng xã hội như Instagram, Tiktok đều bị xóa. Sunnie có một tài khoản ngân hàng có thể giao dịch nhưng gia đình Zervaas không biết liệu có bất kỳ khoản rút tiền hoặc giao dịch nào được thực hiện kể từ thứ Hai hay không.

Một phát ngôn viên cảnh sát thành phố cho biết: “Tất cả các cuộc điều tra đều chỉ ra rằng một số thanh niên này có thể đã đi du lịch xuyên bang và vẫn ở đó”.

“Hiện tại các cuộc điều tra đều chưa thể kết luận những em này đang gặp nguy hiểm ở thời điểm hiện tại. Cảnh sát đang làm việc với các đối tác cảnh sát liên bang để giúp xác định vị trí của những thanh niên này”, vị phát ngôn này cho biết thêm.

Cơ quan chức năng đang kêu gọi bất cứ ai có thông tin về nơi ở của Sunnie có thể liên hệ với Cảnh sát bang South Australia theo số 131 444, sử dụng số báo cáo được chỉ định là 2400009568.

Được biết, theo thống kê công bố tháng 4/2023, số lượng du học sinh Việt Nam đang học tập tại Australia vào khoảng 24.000 người, đứng thứ 5 trong số các quốc gia có đông lưu học sinh nhất.

Xem thêm

Vietnamnet.vn

Nguồn: https://vietnamnet.vn/dien-bien-moi-vu-du-hoc-sinh-viet-mat-tich-bi-an-tai-uc-2239328.html..Nguồn: https://vietnamnet.vn/dien-bien-moi-vu-du-hoc-sinh-viet-mat-tich-bi-an-tai-uc-2239328.html Tin SaoClip đang được xem nhiều nhất: Kỳ thi THPT chủ yếu xét tốt nghiệp, tuyển sinh đại học sẽ như thế nào? Từ khóa: du học sinh Việt mất tích tại Úc nữ sinh mất tích

Theo Nguồn xahoi.com.vn

Diễn biến mới vụ du học sinh Việt mất tích bí ẩn tại Úc - Tin Mới