Không phải tướng số, khoa học nghiên cứu kích thước tai liên quan tới sự thông minh của trẻ, bố mẹ kiêm tra ngay

15/03/2024 11:15

Không phải tướng số, khoa học nghiên cứu kích thước tai liên quan tới sự thông minh của trẻ, bố mẹ kiêm tra ngay

09:06, Thứ tư 13/03/2024( PHUNUTODAY ) - Các nhà khoa học đã nghiên cứu và nhận thấy kích thước tai của trẻ có liên quan tới trí thông minh và thính lực.

Trong dân gian có truyền miệng rằng tai to là tướng tai Phật khỏe mạnh thông minh. Nhân tướng học cũng thường nhìn tướng tai để đoán tương lai tài vận của một người.

Nhưng điều đó đã không còn dừng lại ở phong thủy, tâm linh, tướng số mà các nhà khoa học Nga đã nghiên cứu về sự liên hệ giữa kích thước đôi tai của trẻ với trí thông minh của các bé. Có nhiều dấu hiệu để thể hiện trí thông minh của một con người, nhưng đôi tai cũng là một dấu hiệu ngoại hình liên quan. 

Không phải tướng số, khoa học nghiên cứu kích thước tai liên quan tới sự thông minh của trẻ, bố mẹ kiêm tra ngay

Trẻ tai to thì sẽ thông minh hơn?

Nhóm nghiên cứu của Giáo sư Mustafin của Đại học Liên bang Kazan ở Nga đã thực hiện nghiên cứu và chỉ ra rằng: Khả năng sáng tạo của con người có liên quan đến kích thước của tai. Theo nghiên cứu này thì những trẻ em có kích thước tai to thường có chỉ số IQ cao hơn những em bé có tai nhỏ. Hơn nữa sự chênh lệch kích thước giữa bên tai trái và bên tai phải cũng liên quan tới trí thông minh.Nghiên cứu cho thấy những em bé có tai phải dài hơn sẽ đạt được thành công trong Toán học, Vật lý và các ngành khoa học chính xác khác; những người có tai trái lớn hơn sẽ có nhiều khả năng thành công hơn trong lĩnh vực Nhân văn.

Và một điều dễ thấy và các nhà nghiên cứu cũng đã thống kê ra rằng kích thước của đôi tai cũng liên quan tới thính lực của trẻ. Những em bé có vành tai lớn thường sẽ có thính lực tốt hơn khả năng nghe tốt hơn. Sự chênh lệch này sẽ biểu hiện rõ hơn khi chúng ta lớn tuổi, đặc biệt khi đã già.

Kích thước tai giúp hỗ trợ thu âm thanh tốt hơn nên sẽ nghe tốt hơn. Tương tự độ lệch tai trai và tai phải có thể liên quan tới việc hoạt động não trái hay não phải nhiều hơn, điều đó sẽ dẫn tới tư duy nào phát triển mạnh hơn.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Nga đã tương đối trùng khớp với kinh nghiệm dân gian về mối liên hệ giữa tai to và trí thông minh. Tuy nhiên kết quả nghiên cứu không đại diện toàn toàn cho số đông. Nên bạn đừng lo lắng nếu tai con mình nhỏ. Bởi trí thông minh là kết quả của nhiều yếu tố, từ gene di truyền tới giáo dục, học tập... Nếu con chăm chỉ học tập, có phương pháp đúng, dinh dưỡng đầy đủ, sinh hoạt lành mạnh thì có thể cải thiện trí thông minh tốt hơn. 

Bởi vậy ngoài việc kiểm tra xem tai của con mình nhỏ hay to thì cha mẹ nên chú ý tập trung nuôi dạy và tạo cho con môi trường lành mạnh, cho con chế độ dinh dưỡng tốt để khỏe mạnh thì sẽ giúp cải thiện nâng cao năng lực của bé.

6 dấu hiệu nhận biết trẻ được giáo dục tốt: Hành trang dẫn đến thành côngTrẻ sinh khung giờ này: Lớn lên tài ba xuất chúng, hiếu thảo, giàu sang cha mẹ được hưởng phúc con

Theo Nguồn phunutoday.vn

Không phải tướng số, khoa học nghiên cứu kích thước tai liên quan tới sự thông minh của trẻ, bố mẹ kiêm tra ngay - Giáo Dục