Những lưu ý 'then chốt' trước thời điểm chính thức đấu giá biển số ô tô

03/08/2023 03:3

Cục CSGT (Bộ Công an) đưa ra một số lưu ý với người tham gia đấu giá biển số ô tô phiên thứ nhất được dự kiến tổ chức trong tháng 8.

Chiều 2/8, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) đã đưa ra một số lưu ý với người tham gia đấu giá biển số ô tô phiên thứ nhất, dự kiến tổ chức trong tháng 8/2023.

Đại diện Cục CSGT cho biết, thực hiện Nghị quyết số 73 của Quốc hội về thí điểm đấu giá biển số ô tô, kế hoạch số 340 của Bộ Công an, Cục đã công bố danh sách 153.102 biển ô tô của 63 tỉnh, thành phố đưa ra đấu giá trong phiên thứ nhất.

"Người tham gia đấu giá có thể đăng ký đấu giá biển số ô tô của tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong trường hợp trúng đấu giá, có thể đăng ký biển số xe trúng đấu giá tại nơi mà người trúng đấu giá cư trú, hoạt động hoặc tại Phòng CSGT Công an tỉnh, thành phố cấp biển số đó", đại diện Cục CSGT khẳng định.

Những lưu ý 'then chốt' trước thời điểm chính thức đấu giá biển số ô tô

Danh sách 153.102 biển ô tô được đưa ra đấu giá

Về hình thức đấu giá biển ô tô, đại diện Cục CSGT cũng cho biết, sẽ được thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng.

Các bước thực hiện gồm: Đăng ký tài khoản tại trang thông tin đấu giá trực tuyến; Sau khi đăng ký tài khoản thành công, truy cập vào tài khoản, người dân có thể tham khảo hướng dẫn cách sử dụng tài khoản, danh sách biển số xe ô tô, cách trả giá và các nội dung khác trên trang thông tin đấu giá trực tuyến.

Tại trang đấu giá trực tuyến, người tham gia đấu giá lựa chọn biển số theo mong muốn (có thể thực hiện theo các tùy chọn như tỉnh, thành phố, loại xe...).

Tiếp đó, người tham gia đấu giá sẽ nộp tiền tham gia. Tiền hồ sơ là 100.000 đồng và tiền đặt trước 40 triệu đồng vào tài khoản của tổ chức đấu giá theo hướng dẫn, khi đó người tham gia đấu giá sẽ được cấp mã số tham gia đấu giá, thông tin về cuộc đấu giá của biển số xe ô tô mà mình đã lựa chọn.

Khi phiên đấu giá diễn ra, người tham gia đấu giá truy cập vào trang thông tin đấu giá trực tuyến bằng tài khoản của mình và thực hiện thủ tục đấu giá theo quy chế đấu giá.

Những lưu ý 'then chốt' trước thời điểm chính thức đấu giá biển số ô tô

Giao diện trang thông tin đấu giá biển số ô tô

Cũng theo đại diện Cục CSGT, người tham gia đấu giá được trả lại tiền đặt trước trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc cuộc đấu giá trực tuyến nếu không trúng đấu giá và không thuộc trường hợp không được nhận lại khoản tiền đặt trước.

Ngoài ra, được từ chối tham gia cuộc đấu giá và được nhận lại tiền đặt trước trong trường hợp có thay đổi về giá khởi điểm, số lượng, chất lượng tài sản đã niêm yết, thông báo công khai.

Việc từ chối tham gia đấu giá được thể hiện bằng văn bản và người tham gia đấu giá gửi văn bản từ chối tham gia đấu giá qua thư điện tử của công ty tổ chức đấu giá hoặc gửi chuyển phát trực tiếp về công ty này trước 3 ngày tổ chức cuộc đấu giá...

Người tham gia đấu giá có trách nhiệm cung cấp thông tin, tài liệu hợp lệ, chính xác, trung thực để đăng ký tham gia đấu giá, tham gia cuộc đấu giá và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác và trung thực của các thông tin

Bình luận

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Những lưu ý 'then chốt' trước thời điểm chính thức đấu giá biển số ô tô - Tin Mới