Khám phá thế giới 8K: Nhà làm phim dưới nước Pawel Achtel chia sẻ về kỷ nguyên mới của điện ảnh độ phân giải cao

05/04/2024 08:5

Thế giới quay phim và làm phim đang không ngừng phát triển với những công nghệ mới bứt phá mọi giới hạn. Một trong những công nghệ mới nhất này chính là video có độ phân giải 8K, mang lại độ chi tiết và rõ nét chưa từng thấy. Với 8K, các nhà làm phim và quay phim có thể ghi lại hình ảnh cả trên và dưới mực nước biển với độ chính xác và chân thực đáng kinh ngạc, tạo nên trải nghiệm hình ảnh vô cùng sống động cho người xem.

A person wearing scuba gear on a boatDescription automatically generated

Pawel Achtel là chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực quay phim dưới nước với sự nghiệp kéo dài hơn 35 năm và hơn 5.000 lần lặn trải dọc từ xích đạo đến Nam Cực.

Hãy cùng gặp gỡ Pawel Achtel, một chuyên gia nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực quay phim dưới nước với sự nghiệp kéo dài hơn 35 năm và hơn 5,000 lần lặn trải dài từ xích đạo đến Nam Cực. Kinh nghiệm lặn dày dặn đã tích cực đóng góp cho các tác phẩm điện ảnh của ông, thu hút sự chú ý của National Geographic, BBC và Discovery thông qua góc nhìn độc đáo về cuộc sống dưới nước, đồng thời thể hiện chuyên môn của ông trong việc thiết kế và sản xuất thiết bị quay phim tiên tiến. Ngoài ra, ông cũng tham gia vào quá trình thực hiện các cảnh quay độ phân giải 8K dưới nước cho bộ phim “Avatar: The Way of Water”.

Samsung Newsroom đã cùng trò chuyện với Pawel Achtel để tìm hiểu chi tiết về kỹ thuật quay phim dưới nước và khám phá cách dòng sản phẩm Neo QLED 8K của Samsung đang tái định hình bối cảnh điện ảnh cho các nhà làm phim và người xem tại nhà.

Cách công nghệ 8K chuyển hóa nghệ thuật làm phim dưới nước

Trong các lĩnh vực như quay phim dưới nước, nơi hình ảnh đóng vai trò quan trọng, Neo QLED 8K của Samsung là trợ thủ không thể thiếu. Màn hình không chỉ giúp người xem đắm chìm trong khung cảnh mà còn giúp các nhà làm phim trong việc đánh giá các cảnh quay dưới nước.

Dưới những yếu tố như dòng hải lưu và khúc xạ ánh sáng, việc quay phim dưới nước với độ phân giải 8K thực sự có thể đối mặt với nhiều khó khăn. Achtel chia sẻ: “Tuy nhiên, khi tất cả các điều kiện môi trường đều ở mức lý tưởng, chúng tôi đạt được kết quả vô cùng tuyệt vời.”

Trong khi các công nghệ tiên tiến như ống kính chìm hỗ trợ ghi lại những cảnh quay này, Neo QLED 8K — nổi tiếng với độ phân giải và độ rõ nét cao — cho phép các nhà làm phim như Achtel kiểm tra kỹ lưỡng ngay cả những chi tiết nhỏ nhất trên những thước phim dưới nước. Việc quan sát cận cảnh này giúp cải thiện độ sắc nét và các khía cạnh khác của chất lượng hình ảnh sau khi quay phim, vượt qua những thách thức quang học dưới nước.

A scuba diver with a jellyfishDescription automatically generated

Neo QLED 8K của Samsung giúp các nhà quay phim kiểm tra kỹ lưỡng các chi tiết và cải thiện chất lượng hình ảnh.

Achtel chia sẻ: “Thế giới dưới nước rất khó nắm bắt – và các nhà làm phim có một cơ hội hiếm hoi để mang khung cảnh này đến cho người xem một cách chi tiết mà họ không thể nhìn thấy ở nơi khác. Điều này làm cho những thước phim này trở nên thú vị và cuốn hút vì chúng mở ra một thế giới hoàn toàn mới lạ với những chi tiết đến kinh ngạc.”

Samsung đã tạo nên làn sóng tại CES 2024 khi giới thiệu Neo QLED 8K mới nhất với bộ xử lý NQ8 AI Gen3 mới, mang đến trải nghiệm điện ảnh sống động ngay tại nhà. Achtel vô cùng ấn tượng bởi các tính năng của chiếc TV này và gọi đây là “một bước tiến mang tính biến đổi ngoạn mục”.

Ông đặc biệt khen ngợi các tính năng nhấn mạnh cam kết của Samsung về chất lượng hình ảnh vượt trội như 8K AI Upscaling Pro và AI Motion Enhancer Pro,[1] hiện khả dụng trên một số mẫu Neo QLED 8K. Achtel chia sẻ thêm: “Sau khi chứng kiến các tính năng tiên tiến tại CES 2024, tôi có thể tự tin nói rằng hãng đã thành công nâng cao độ chân thực và trải nghiệm đắm chìm cho người xem”.

Tuy nhiên, đối với nhà làm phim dưới nước này, sức mạnh thực sự của 8K nằm ở sự tích hợp liền mạch giữa công nghệ sản xuất và màn hình — mở ra một hướng đi mới trong việc sáng tạo và tiêu thụ nội dung.

Đắm chìm trong trải nghiệm rạp chiếu phim 8K tại nhà

Khi thiết bị quay phim 8K ngày càng được phát triển và sử dụng rộng rãi, việc tận dụng tối đa tiềm năng của độ phân giải 8K để tạo ra nội dung ngày càng được thúc đẩy. Tính hiện thực vô song và chất lượng hấp dẫn đặc biệt của 8K khiến công nghệ này trở thành công cụ thiết yếu để kể nên những câu chuyện cuốn hút, đặc biệt đối với những nội dung đòi hỏi tác động trực quan mạnh mẽ.

Ví dụ, những thước phim dưới nước thường được phát ở tốc độ chậm hơn để giúp khán giả có thời gian đắm chìm vào khung cảnh và ghi lại những chi tiết có thể cho dù là nhỏ nhất.

A person swimming in the oceanDescription automatically generated

Đa dạng các yếu tố bao gồm dòng điện và khúc xạ ánh sáng tạo ra những thách thức để chụp được những bức ảnh đẹp, rõ ràng dưới nước

Trên Neo QLED 8K, người xem có thể tận hưởng “độ chính xác màu sắc ấn tượng” và “bản khắc họa các chi tiết đầy sắc thái” của đại dương sâu thẳm. Từ làn nước trong xanh êm dịu đến màu sắc sống động và tươi sáng của những đàn cá và rạn san hô, Achtel cho rằng sự hấp dẫn của hình ảnh 8K dưới nước là nhờ sự đa dạng màu sắc và khung cảnh nổi bật. Với Neo QLED 8K, lợi ích mà thiết bị mang lại giờ đây không chỉ dừng lại ở nội dung.

Ông giải thích: “Từ phía người xem, Neo QLED 8K đóng vai trò then chốt trong việc đưa hệ sinh thái 8K vào cuộc sống. Màn hình không chỉ hiển thị nội dung với độ rõ nét vượt trội mà còn nâng cấp các cảnh quay có độ phân giải thấp hơn lên gần với chất lượng 8K, đảm bảo trải nghiệm xem sống động nhất có thể.”

Với chất lượng hình ảnh tiên tiến được hỗ trợ bởi mạng lưới thần kinh tăng cường và các tính năng nâng cấp AI tiên tiến, Neo QLED 8K giúp nâng cao trải nghiệm nghe nhìn ngay cả với nội dung không được quay ở độ phân giải 8K. Việc kết hợp chất lượng hình ảnh tiên tiến với kích thước màn hình lớn hơn cũng mở ra những tiềm năng mới cho người xem tại nhà, mang lại trải nghiệm sánh ngang với màn hình lớn truyền thống.

Trong bối cảnh kể chuyện bằng hình ảnh ngày càng phát triển, việc nâng cao khả năng xử lý nội dung với độ phân giải dưới 8K của TV mang lại những lợi ích đáng kể và truyền cảm hứng cho các nhà làm phim để họ tạo ra những nội dung chất lượng cao hơn.

Achtel cho biết: “Cuối cùng, việc sở hữu một thiết bị mang đến trải nghiệm hình ảnh nâng cao và sống động sẽ giúp các nhà quay phim sáng tạo và đánh giá nội dung hấp dẫn, tạo ấn tượng sâu sắc với người xem”.

Vai trò của công nghệ 8K trong lĩnh vực quay phim dưới nước và giải trí gia đình nhấn mạnh tiềm năng biến đổi có khả năng nâng cao nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh và đa dạng hóa trải nghiệm xem cho khán giả trên toàn thế giới.

Để tìm hiểu thêm về Neo QLED 8K của Samsung, hãy truy cập samsung.com.

Theo

Khám phá thế giới 8K: Nhà làm phim dưới nước Pawel Achtel chia sẻ về kỷ nguyên mới của điện ảnh độ phân giải cao - Tin Mới