Có tiền gửi tiết kiệm đừng vội ôm ra ngân hàng: Làm cách này lãi suất cao hơn nhiều, dù ít tiền vẫn lợi

12/06/2024 02:12

Có tiền gửi tiết kiệm đừng vội ôm ra ngân hàng: Làm cách này lãi suất cao hơn nhiều, dù ít tiền vẫn lợi

15:36, Thứ ba 11/06/2024 ( PHUNUTODAY ) - Với phương pháp gửi tiết kiệm dưới đây bạn sẽ thấy việc gửi tiết kiệm của mình được hưởng nhiều ưu đãi không lo thiệt thòi.Chọn ngân hàng uy tín

Nếu bạn muốn gửi tiết kiệm thì trước tiên bạn cần phải lựa chọn những ngân hàng lớn, có lịch sử lâu đời với mạng lưới hoạt động rộng và đội ngũ cán bộ nguyên nghiệp. Đặc biệt, đây là những ngân hàng cung cấp dịch vụ tư vấn tận tình và hỗ trợ đa dạng trên đa nền tảng như điện thoại, điểm giao dịch,... giúp bạn quản lý tài chính một cách thuận tiện nhất. Đồng thời, việc lựa chọn ngân hàng uy tín thì có thể mang tới cho bạn một dịch vụ hoàn hảo nhất. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về việc gửi tiền vào đây mà chẳng lo rủi ro.

Ưu tiên gửi tiết kiệm online

Gửi tiết kiệm online qua ngân hàng số là phương án tối ưu nếu khách hàng không sắp xếp được thời gian đến trực tiếp quầy giao dịch. Khi gửi tiết kiệm online tại ngân hàng, khách hàng sẽ được hưởng nhiều lợi ích tuyệt vời sau:

Lãi suất gửi tiết kiệm online cao hơn: Tùy thuộc vào từng ngân hàng và thời điểm cụ thể, lãi suất gửi tiết kiệm online sẽ cao hơn từ 0,1% đến 1% mỗi năm so với gửi tiết kiệm tại quầy. Gửi tiết kiệm mọi lúc, mọi nơi: Khách hàng có thể sử dụng thiết bị di động hoặc máy tính để truy cập vào tài khoản và thực hiện giao dịch gửi tiết kiệm một cách thuận tiện từ bất kỳ đâu.

Có tiền gửi tiết kiệm đừng vội ôm ra ngân hàng: Làm cách này lãi suất cao hơn nhiều, dù ít tiền vẫn lợi

Gửi tiết kiệm lãi cao

Ưu tiên kỳ hạn từ 6 tháng trở lên

Theo các chuyên gia tài chính thì so với kỳ hạn ngắn (dưới 6 tháng), lãi suất gửi tiết kiệm với kỳ hạn từ 6 tháng trở lên thường cao hơn khoảng 1 - 2,5%/ năm. Điều này sẽ tùy thuộc vào từng ngân hàng và thời điểm gửi tiết kiệm. Chính vậy, khách hàng nên xem xét trước các dự định chi tiêu trong tương lai để lựa chọn kỳ hạn với mức lãi suất phù hợp nhất.

Chia nhỏ các khoản tiền gửi vào nhiều tài khoản tiết kiệm

Khách hàng có thể chia nhỏ tiền tiết kiệm theo từng mục tiêu tài chính cụ thể và gửi vào nhiều tài khoản tiết kiệm khác nhau. Việc phân chia theo mục tiêu giúp chủ tài khoản dễ dàng theo dõi, quản lý tài chính hiệu quả hơn.

Có tiền gửi tiết kiệm đừng vội ôm ra ngân hàng: Làm cách này lãi suất cao hơn nhiều, dù ít tiền vẫn lợi

Cách gửi tiết kiệm lãi cao

Ví dụ:  khách hàng A muốn gửi tiết kiệm 200 triệu có thể chia nhỏ thành các khoản tiền cho mục đích sau:

Tiết kiệm tiền du học cho con 100 triệu đồng trong kỳ hạn 12 tháng.Tiết kiệm để nghỉ hưu 50 triệu đồng trong kỳ hạn 60 tháng. 50 triệu kỳ hạn 1 tháng đề phòng rủi ro bất ngờ xảy ra. Như vậy, khi có tình huống khẩn cấp bạn không cần phải tất toán toàn bộ số tiền 200 triệu với hạn mức không kỳ hạn.

x Chia sẻTheo: giaitri.thoibaovhnt.vn copy linkLink bài gốcTác giả: Min Min

Theo Nguồn phunutoday.vn

Có tiền gửi tiết kiệm đừng vội ôm ra ngân hàng: Làm cách này lãi suất cao hơn nhiều, dù ít tiền vẫn lợi - Tin Mới