Bé 6 tuổi phải nhập viện cấp cứu vì nuốt phải đồng xu

16/03/2024 04:16

Phát hiện trẻ nuốt đồng xu, gia đình đã kích thích cho trẻ nôn ra nhưng càng cố nôn cháu càng đau, tức ngực.

Trao đổi với Sức khỏe & Đời sống, đại diện Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết, cách đây ít ngày, các bác sĩ của đơn vị tiếp nhận bé N.N.N.Q. (6 tuổi, trú tại huyện Thủy Nguyên, Tp.Hải Phòng) vào cấp cứu nghi nuốt phải đồng xu chơi game.

Theo lời kể của gia đình, trong lúc đang chơi với bạn, cháu N.N.N.Q. có nuốt đồng xu chơi game. Sau khi nuốt, Q. thấy khó chịu, đau vùng cổ, buồn nôn. Mặc dù gia đình đã kích thích cho cháu nôn ra nhưng càng cố nôn cháu càng đau, tức ngực nhẹ. Lúc này, gia đình vội chuyển Q. vào Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cấp cứu.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ tại Bệnh viên Trẻ em Hải Phòng tiến hành thăm khám và làm xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán. Kết quả trên hình phim, các bác sĩ phát hiện một vật cản âm tròn đều như mô tả đồng xu, mật độ như kim loại nằm tại vị trí thực quản ngực.

Bé 6 tuổi phải nhập viện cấp cứu vì nuốt phải đồng xu

Đồng xu nằm ở đoạn 1/3 giữa thực quản. Ảnh: Bệnh viện cung cấp/ảnh báo Lao Động.

Theo báo Lao Động, cháu bé nhanh chóng được tiến hành gây mê, nội soi và gắp kịp thời đồng xu kích thước gần 3 cm ra khỏi đoạn 1/3 giữa thực quản an toàn. Sau khi được nội soi gắp thành công đồng xu ra khỏi thực quản, hiện sức khỏe cháu bé đã ổn định.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, tai nạn ngộ độc nói chung và nuốt dị vật ở trẻ em nói riêng hết sức phổ biến do trẻ em hiếu động, hay muốn khám phá tìm hiểu mọi thứ nhưng lại chưa có ý thức về sự nguy hiểm. Trẻ lại không biết nói hoặc sợ không chịu nói... nên rất dễ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh không để các cháu ra ngoài tầm mắt, tầm tay của người lớn. Đặc biệt, gia đình có con nhỏ không nên có bất cứ một vật gì sắc nhọn, kích thước có thể vừa miệng trẻ, trong tầm với tay của trẻ. Khi phát hiện trẻ nuốt dị vật, phụ huynh cần nhanh chóng đưa trẻ tới cơ sở y tế để được xử trí kịp thời.

Minh Hoa (t/h)

Theo Nguồn www.nguoiduatin.vn

Bé 6 tuổi phải nhập viện cấp cứu vì nuốt phải đồng xu - Tâm Sự