3.000 giỏ quà nghĩa tình tiếp tục đến tay người dân khó khăn tại Cần Giờ và 5 quận tại HCM

28/07/2021 09:28

Trong hai ngày 24 và 25/7 vừa qua, đã có thêm 3.000 Giỏ quà nghĩa tình được vận chuyển đến Cần Giờ cùng 5 quận, nâng tổng số giỏ quà gửi đến tay người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các quận, huyện trên địa bàn HCM là 5.000 giỏ.

Từ 9 giờ 30 sáng ngày 23.7, tổng cộng 12 xe vận chuyển của Shopee Express đã có mặt tại Co.op Thắng Lợi (Tân Phú) để bốc dỡ hàng hóa, chuẩn bị cho chuyến trao quà lần 2 kéo dài trong hai ngày 24 và 25.7 do BTC chương trình Nghĩa tình mùa dịch phối hợp với Thành Đoàn TP.HCM thực hiện.

Shopee Express vận chuyển 3.000 phần quà chia đều cho 6 điểm bao gồm Quận 5, Quận 7, Quận 8, Huyện Bình Chánh, TP. Thủ Đức cùng huyện Cần Giờ.

Cho đến nay, đã có 5.000 giỏ quà trong tổng số gần 7.500 Giỏ quà nghĩa tình quyên góp được qua nền tảng Shopee được trao đến tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn, tiến gần đến mục tiêu quyên góp được 10.000 giỏ quà có giá trị tương đương 1.4 tỉ đồng để góp phần chia sẻ gánh nặng với những cảnh đời khốn khó.

Khi tình thương lan tỏa qua những chốt chặn

Sáng 25.7, 500 Giỏ quà nghĩa tình đã được trao đến các hộ dân thuộc 4 xã nằm trong khu phong tỏa tại ấp An Phước, xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ. 24 hộ dân với khoảng 80 người đa phần làm nghề cào nghêu, bắt cá, giữ rừng hoặc công nhân đã trải qua ngày thứ 10 của đợt phong tỏa.

Hiểu rõ những khó khăn mà người dân khu vực này đang phải trải qua, đại diện Thành đoàn TP.HCM cùng với Huyện đoàn Cần Giờ đã có mặt tại chốt phong tỏa và trao quà tận tay cho các hộ dân đang cách ly tại đây.

Anh Doãn Trường Quang (ủy viên Ban thường vụ Thành đoàn) cùng anh Nguyễn Minh Kha (phó bí thư Huyện đoàn Cần Giờ) trao các ‘Giỏ quà nghĩa tình’ cho hộ dân đang bị phong tỏa tại Cần Giờ.

Toàn bộ 500 giỏ quà lần lượt được các đoàn viên, tình nguyện viên vận chuyển vào các chốt phong tỏa nằm sâu trong các đường nhánh nhỏ ở Cần Giờ để hỗ trợ trao tận tay người dân. Theo chia sẻ của anh Nguyễn Minh Kha - phó bí thư Huyện đoàn Cần Giờ, hiện nay trên toàn Huyện có đến 4 điểm bị phong tỏa vậy nên phía Huyện đoàn đã liên tục phải hỗ trợ lương thực, thực phẩm từ nhiều tổ chức, đoàn thể cho người dân trong các khu này từ nhiều tuần nay.

Các TNV với trang bị y tế đúng chuẩn đi sâu vào những ngõ hẻm tại huyện Cần Giờ để trao tận tay các phần quà cho người dân.

Trao thành công 2.500 giỏ quà tại 5 quận TP.HCM trong tâm dịch

Cũng trong ngày 25.7, BTC chương trình Nghĩa tình mùa dịch đã kết hợp làm việc với Huyện đoàn Bình Chánh để tổ chức trao 500 giỏ quà cho những hộ dân khó khăn sống trong các khu nhà trọ trên toàn địa bàn.

Riêng trong ngày 24.7, Thành đoàn TP. Thủ Đức cũng đã trao 500 phần quà cho sinh viên tại Trường cao đẳng Công nghệ Thủ Đức. Ngoài ra, 1.000 giỏ quà khác đã được Quận đoàn quận 7 và Quận đoàn quận 8 trao cho người dân tại các khu nhà trọ và khu phong tỏa để kịp thời hỗ trợ các đối tượng khó khăn bị mất việc làm hoặc giảm thu nhập vì Covid-19.

Chú Trần Văn Thắng, trú tại Q.7, TP.HCM, là một trong số những công nhân phải nghỉ việc hơn nửa tháng nay vì tình hình dịch bệnh phức tạp, ảnh hưởng đến nguồn thu nhập của gia đình 4 người. Và Giỏ quà nghĩa tình đã thắp sáng niềm vui của cả nhà trong những ngày giãn cách.

Trong đợt trao quà lần 1 diễn ra trong hai ngày 17 và 18.7, tổng cộng 2.000 Giỏ quà nghĩa tình đã được trao thành công cho người dân khó khăn tại các khu vực thuộc Quận 5, Quận Bình Tân, TP. Thủ Đức, huyện Hóc Môn.

Tiếp tục chung tay vì cộng đồng qua Giỏ quà nghĩa tình

Giỏ quà nghĩa tình đã gần đi đến chặng cuối với mục tiêu đóng góp được 10.000 giỏ quà cho đến hết ngày 31.7. Tuy nhiên, con số này chỉ mang tính tượng trưng bởi vẫn còn rất nhiều tấm lòng hảo tâm muốn chung tay chia sẻ gánh nặng cùng người dân thành phố. Hơn thế nữa, giá trị cốt lõi mà chiến dịch này muốn lan tỏa là tinh thần “lá lành đùm lá rách” truyền thống bao đời của người dân Việt đến đông đảo cộng đồng.

Đây là chương trình đặc biệt nằm trong chương trình "Nghĩa tình mùa dịch" do báo Tuổi Trẻ, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và Sàn thương mại điện tử Shopee phối hợp thực hiện.

Mỗi người đều có thể đóng góp dễ dàng bằng cách đặt giỏ quà nghĩa tình trị giá 145.000 đồng bao gồm gạo trắng, dầu ăn, nước mắm, túi đựng thực phẩm trên trang TMĐT Shopee qua 3 bước cơ bản bao gồm: chọn giỏ quà trên ứng dụng Shopee, thanh toán bằng ví điện tử ShopeePay hoặc thẻ, nhận tin xác nhận đóng góp ở mục Thông báo trong ứng dụng Shopee.

Ban tổ chức sẽ liên tục tổng hợp thông tin về số lượng giỏ quà, danh sách đóng góp và trực tiếp trao quà đến tay những người lao động nghèo, nhân viên y tế, bệnh nhân nghèo, các công nhân đang có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM. Thời gian đóng góp “Giỏ quà nghĩa tình” vẫn kéo dài từ nay cho đến hết ngày 31.7.2021 với danh sách cụ thể được cập nhật tại đây để đảm bảo quá trình trao quà diễn ra công khai, minh bạch. Thông tin về toàn bộ hoạt động của chương trình có tại trang Ngày không tiền mặtgian hàng Co.op Mart trên trang Shopee.

Theo Tú Minh

3.000 giỏ quà nghĩa tình tiếp tục đến tay người dân khó khăn tại Cần Giờ và 5 quận tại HCM - Tin Mới