Trong bữa ăn người EQ cao sẽ chọn 3 món này: Không phải món đắt nhất nhưng ai cũng nể

15/11/2023 09:15

Trong bữa ăn người EQ cao sẽ chọn 3 món này: Không phải món đắt nhất nhưng ai cũng nể

14:50, Thứ ba 14/11/2023( PHUNUTODAY ) - Trong bữa tiệc, những người có 3 hành động này thường được đánh giá là tinh tế, có trí tuệ cảm xúc (EQ) cao và xứng đáng kết giao lâu dài. Biết cách đối nhân xử thế, hành xử chuẩn mực là bí quyết để thu phục lòng người.Món "tủ" bán chạy nhất của nhà hàng

Món ăn đặc biệt của nhà hàng chính là điểm nhấn không thể bỏ qua, với sự kỹ lưỡng trong chế biến và phong cách riêng biệt. Những món ăn này đều đạt tiêu chuẩn cao nhất về hương vị và trình bày, thu hút sự chú ý của thực khách. Khi mời khách ăn tối, việc chọn những món ăn này là điều tự nhiên, tạo cho khách hàng cảm giác được tôn trọng và để lại ấn tượng tốt.

Trong bữa ăn người EQ cao sẽ chọn 3 món này: Không phải món đắt nhất nhưng ai cũng nể

Cuối cùng, bữa tối không chỉ là dịp để trò chuyện và giao lưu, mà còn là cơ hội để thưởng thức những món ăn ngon. Nếu món ăn không tạo được ấn tượng, việc tạo ấn tượng tốt với đối tác sẽ trở nên khó khăn.

Dù trong cuộc sống hay công việc, những người biết đọc được tình huống, biểu đạt một cách thông minh và có trí tuệ cảm xúc cao thường là người cẩn thận và tỉ mỉ. Họ cũng tạo được thiện cảm, xây dựng mạng lưới quan hệ tốt và dễ dàng thành công hơn.

Gọi món ăn theo đặc sản địa phương

Đặc sản địa phương là món thứ hai. Mỗi nơi đều có những phong tục và thói quen sinh hoạt riêng, do đó chế độ ăn uống cũng có sự khác biệt lớn.

Vì vậy, khi tiếp đãi khách hàng từ nơi khác, việc chuẩn bị một số đặc sản địa phương là cần thiết, giúp họ hiểu rõ hơn về văn hóa địa phương, đồng thời cũng hữu ích cho việc hợp tác kinh doanh sau này.

Khi các công ty hợp tác, việc đến tận nơi để tìm hiểu điều kiện địa phương là không thể tránh khỏi. Các món ăn đặc sản là một gợi ý tốt, có thể kích thích sự quan tâm của khách hàng và mở ra các chủ đề trò chuyện.

Món ăn hợp với khẩu vị chung

Loại món ăn thứ ba là món ăn mà mọi người thường ăn. Nói một cách đơn giản, loại món ăn này không có nhiều khác biệt, cũng không có hương vị đặc sắc.

Trong bữa ăn người EQ cao sẽ chọn 3 món này: Không phải món đắt nhất nhưng ai cũng nể

Mặc dù loại món ăn này sẽ không khơi dậy sự tò mò bên trong của khách hàng, nhưng có thể đáp ứng khẩu vị của hầu hết mọi người. Có thể nhiều người không để ý đến khía cạnh này khi gọi đồ ăn trong tiệc tối vì cho rằng đó là một bữa ăn đơn giản, chỉ cần gọi món mình thích là được.

Nếu ngồi vào bàn tiệc, bạn chỉ quan tâm tới những món ăn yêu thích của bản thân, chăm chăm gắp các món ngon, ăn uống theo đúng ý mình thì mục đích tham gia của bạn chỉ đơn giản là ăn uống. Những cơ hội khác đến từ bàn tiệc đều bị bỏ qua một cách chóng vánh.

Trong khi đó, kiểu người có EQ cao thường để tâm hơn tới việc giao lưu, trò chuyện với mọi người. Thông qua những cuộc giao tiếp ngắn ngủi như vậy, họ nắm được khẩu vị và sở thích của mọi người. Từ đó, họ có thể gọi món sao cho phù hợp. Cách làm này giúp họ bỏ qua những công đoạn chi tiết, rườm rà như việc hỏi từng người thích ăn gì, mà cũng thể hiện được sự quan tâm và chu đáo của người gọi món.

Trên thực tế, từ góc độ của khách hàng, việc gọi món cũng có thể tiết lộ EQ của người chủ bữa tiệc.

Việc gọi món tưởng chừng đơn giản, nhưng cũng có thể xuất hiện nhiều biến số khó lường. Đó không chỉ là cân nhắc giữa món thịt và món chay, món đậm vị hay món thanh đạm, mà còn liên quan tới việc một số người có dị ứng với một món ăn nào đó hay không.

Người EQ cao cứ âm thầm làm 1 việc, đừng nói với ai vận may sẽ tự đếnCác cụ bảo chẳng sai: Muốn xem một người có phúc hay không, cứ nhìn vào 3 chỗ này

Theo Nguồn phunutoday.vn

Trong bữa ăn người EQ cao sẽ chọn 3 món này: Không phải món đắt nhất nhưng ai cũng nể - Sức Khỏe