Giải vô địch Ngôi sao Yoga quốc tế 2024 được tổ chức tại Singapore 

15/04/2024 12:15

Giải vô địch Ngôi sao Yoga quốc tế 2024 là giải đấu chuyên nghiệp lần đầu tiên được tổ chức tại Singapore do một đơn vị của Việt Nam là Học viện Yoga sống khỏe đăng cai.

Sự kiện được tổ chức nhằm cổ vũ phong trào tập luyện và tuyển chọn VĐV yoga tài năng; tăng cường sự hiểu biết, giao lưu, đoàn kết học tập lẫn nhau giữa các quốc gia trong khu vực và thế giới. Đồng thời cung cấp một sân chơi vận động đỉnh cao, lành mạnh, góp phần nâng cao đời sống văn hóa và đáp ứng nhu cầu dành cho người đam mê yoga trên toàn thế giới.

Thông qua giải đấu, các VĐV Việt Nam cũng có dịp cọ sát, học hỏi với các VĐV quốc tế; nâng cao tinh thần, ý chí vươn lên của người tập luyện yoga. Bên cạnh đó, giải đấu nhằm phát triển phong trào tập luyện yoga, góp phần đưa Yoga Việt Nam hiện diện trên bản đồ Yoga thế giới.

Hơn 30 Trọng tài trong nước và Quốc tế tham gia công tác chấm điểm và đánh giá các VĐV giải Vô địch Ngôi Sao Yoga Quốc tế 2024 tại Singapore

Giải có sự tham gia của hơn 10 đơn vị đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ quốc tế. Trong đó, đoàn Việt Nam tham dự giải với gần 50 VĐV và hơn 100 VĐV đến từ Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Úc, Ấn Độ… Dưới sự chỉ đạo của Ban Tổ chức và điều hành của đội ngũ trọng tài nhiệt tình, Giải vô địch Ngôi sao Yoga quốc tế 2024 đã mang lại những trải nghiệm đáng nhớ và cảm xúc khó quên cho các VĐV tham gia.

Tại giải đấu, các VĐV đã thi đấu với 2 hạng mục. Hạng mục Yoga Asana và hạng mục Yoga Flow nghệ thuật. Ban tổ chức đã trao Huy chương và Chứng nhận Quốc tế cho các VĐV đạt thành tích ở từng nội dung thi đấu. Xếp hạng cúp toàn đoàn (Nhất, Nhì, Ba) được tính căn cứ vào tổng số huy chương mà các VĐV của các đoàn đạt được.

Cúp Vô địch toàn đoàn xuất sắc thuộc về CLB YSK TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam); Cúp Nhì toàn đoàn được trao cho CLB Union Yoga Ayurveda (Singapore) và Cúp Ba toàn đoàn được trao cho CLB YSK Alice Linh Yoga (Singapore).

Giải vô địch Ngôi sao Yoga quốc tế 2024 được tổ chức tại Singapore 

Tiến sĩ, Bác sĩ Satyam Tripathi – Đại diện Trung tâm Union Yoga Ayurveda, đơn vị đồng tổ chức tại Singapore cho biết: “Thông qua các hoạt động như Giải Vô địch Ngôi sao Yoga quốc tế tại Singapore lần này, Liên minh Yoga sống khỏe thế giới YSK đã và đang gắn kết hơn nữa tình đoàn kết giữa các nước trong khối Liên minh Yoga thế giới. Ngày 25-26/5 tới, đoàn VĐV Yoga Singapore của chúng tôi sẽ đến Việt Nam tham dự Festival Yoga mùa hè – Tranh Cúp Ngôi sao Yoga sống khỏe toàn quốc lần II năm 2024 tại Sun World – Hạ Long để hưởng ứng Ngày Quốc tế yoga 21/6”.

Liên minh Yoga sống khỏe thế giới (YSK) có trụ sở chính tại Ấn Độ và hoạt động tại gần 20 quốc gia trên toàn thế giới. Đây là một tổ chức phi lợi nhuận về yoga đồng hành cùng cộng đồng yoga thế giới trong việc duy trì và nâng cao tính chất chân thực của yoga như một môn khoa học toàn diện.

Bà Vũ Hồng Yến - Chủ tịch Liên minh Yoga sống khỏe thế giới YSK, Chủ tịch Liên đoàn thể thao Yoga quốc tế YSF, Trưởng ban tổ chức giải chia sẻ: “Chúng tôi hân hạnh là đơn vị đầu tiên của Việt Nam tổ chức các giải đấu yoga tại Singapore. Tôi kỳ vọng giải đấu sẽ mang niềm yêu thích yoga của người Việt Nam đến với bạn bè năm châu; nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần của nhân dân và góp phần phát triển nền thể thao trong nước và quốc tế. Mục tiêu trong năm 2024 của chúng tôi là tiếp tục hành trình phủ kín thương hiệu “Yoga sống khỏe” trên bản đồ thế giới thông qua việc tổ chức các giải đấu như thế này. Chúng tôi cũng hy vọng người Việt Nam và các nước trong khu vực sẽ được tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, trở thành cầu nối lan tỏa yoga đến với nhiều người hơn nữa. Đặc biệt mục tiêu dài hạn của chúng tôi là hướng tới phát triển Yoga Du lịch Quốc tế.”

Hồng Nam

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Giải vô địch Ngôi sao Yoga quốc tế 2024 được tổ chức tại Singapore  - Tin Mới