Mức thưởng Tết năm 2024 của các trường đại học thế nào?

13/01/2024 04:13

Nhiều trường đại học thưởng Tết cho cán bộ giảng viên 1 tháng thu nhập và các khoản khác, mức thưởng lên tới hàng chục triệu đồng.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho hay, nhà trường thưởng Tết cho mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên một tháng thu nhập. Tuỳ vào thu nhập hàng tháng của cán bộ, giảng viên, nhân viên, họ nhận được mức thưởng tương ứng. Mức thấp nhất trên 10 triệu đồng. Người có thu nhập cao lên tới hàng chục triệu đồng.

Mức thưởng Tết Nguyên đán 2024 của Trường ĐH Công Thương TP.HCM là 20 triệu đồng/người. Điều này được nhà trường quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ. Số tiền này còn được gọi là tiền thu nhập tháng 13.

Mức thưởng áp dụng cho tất cả viên chức và người lao động của trường, thành viên Hội đồng trường có thời gian làm việc từ một năm trở lên. Mức thưởng không áp dụng với hợp đồng công nhật, thời vụ. Như vậy, từ chủ tịch hội đồng trường, hiệu trưởng, hiệu phó, giảng viên, nhân viên cho đến lao công của Trường ĐH Công Thương TP.HCM đều nhận mức thưởng như nhau là 20 triệu đồng/người.

Mức thưởng Tết năm 2024 của các trường đại học thế nào?

Ảnh minh hoạ

Mức thưởng Tết đồng đều như vậy được Trường ĐH Công Thương TP.HCM áp dụng nhiều năm nay. Theo chia sẻ của một cán bộ trường, thưởng Tết được chia đều, giống nhau với tất cả người lao động, từ hiệu trưởng đến lao công, không phân biệt vị trí, công việc bởi hàng tháng lương của mỗi người đã khác nhau.

Ngoài ra, nhà trường cũng dành một khoản để lì xì đầu năm cho cán bộ, giảng viên, nhân viên cũng như quà tặng cho cán bộ lãnh đạo, nhà giáo đã nghỉ hưu. Hiện Trường ĐH Công Thương TP.HCM có hơn 700 cán bộ, giảng viên nhân viên. Quỹ thưởng tết và lì xì đầu năm khoảng 20 tỷ đồng.

Một cán bộ Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho hay mức thưởng Tết của nhà trường năm nay sẽ bằng hoặc cao hơn năm ngoái. Lý do năm nay tiền lương đã tăng, tiền thu nhập tăng thêm của cán bộ, giảng viên cũng tăng.

Theo đó, mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên sẽ được thưởng 1 tháng lương và 25 triệu đồng. Trong đó, 1 tháng lương bao gồm lương theo quy định của nhà nước và lương theo cơ chế lương của trường.

Với cách tính này, tiền thưởng Tết Nguyên đán thấp nhất của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật khoảng 30 triệu đồng, còn cao nhất là 70-80 triệu đồng.

tin liên quan

Bình luận

Theo Nguồn infonet.vietnamnet.vn

Mức thưởng Tết năm 2024 của các trường đại học thế nào? - Tin Mới