Nữ sinh Đại học Cần Thơ viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ

01/03/2024 03:1

Đinh Trà My (sinh năm 2001) sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, tham gia quân đội, ông ngoại là thương binh. Ba em hiện là sĩ quan đang công tác trong quân đội, mẹ là giáo viên Tiểu học. Từ nhỏ, được nghe ông và ba kể về những năm tháng chiến đấu ở chiến trường, em rất thích và đã yêu áo màu xanh của người lính, ngưỡng mộ hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ.

Nữ sinh Đại học Cần Thơ viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ

Đinh Trà My và ba trong ngày tốt nghiệp chuyên ngành Công nghệ thông tin của trường Đại học FPT Cần Thơ (tháng 11/2023)

Theo năm tháng, tình yêu ấy ngày một lớn dần và em nuôi cho mình ước mơ trở thành người lính, thành đồng đội của ông, của ba. Vì thế, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Công nghệ thông tin của trường Đại học FPT Cần Thơ (tháng 11/2023), thay vì xin công việc làm ở doanh nghiệp hay cơ quan, Trà My đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Vượt qua nhiều tiêu chuẩn khắt khe trong quá trình tuyển chọn, em đã được chọn và nhận Lệnh gọi nhập ngũ, ghi tên mình vào danh sách những người lính Bộ đội Cụ Hồ.

Trà My tâm sự: "Ngay từ nhỏ, em đã thích được làm bộ đội. Khi nghe tin trúng tuyển em rất vui, rất xúc động. Qua những câu chuyện của ông và của ba, em hiểu môi trường quân đội sẽ có nhiều gian khổ, vất vả, thử thách, kỷ luật thép. Là con gái chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn hơn nhưng em sẽ cố gắng, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ để trở thành một người lính giỏi. Mong muốn của em là được phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Nữ sinh Đại học Cần Thơ viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ

Trà My trong giờ học Quốc phòng tại trường

Chị Trà Kim Phê, mẹ của Trà My, tâm sự: “Để con có tâm thế tốt nhất khi nhập ngũ, những ngày qua, ba cháu dặn dò, chia sẻ, trang bị cho cháu những kinh nghiệm của một người lính để cháu hiểu rõ, yên tâm tư tưởng trước khi lên đường. Là mẹ có con gái đi xa nhà, tôi rất thương, rất nhớ nhưng rất vui và hãnh diện khi con đạt được ước mơ. Con thích, mẹ thích, con vui mẹ cũng vui. Gia đình rất tự hào và đã động viên con phát huy truyền thống của gia đình trong huấn luyện, rèn luyện, đặc biệt là bản lĩnh chính trị phải luôn kiên định, vững vàng để phấn đấu cống hiến cho Tổ quốc”.

Hạnh phúc khi trở thành người lính quân hàm xanh

Cùng một phường với Trà My, những ngày này, nữ tân binh Phạm Xuân Nghi (sinh năm 1999) “vui như mở hội” khi em chính thức trở thành người lính quân hàm xanh (Bộ đội Biên phòng).

Chị Nguyễn Thị Diệu (mẹ Xuân Nghi) cho biết: “Từ nhỏ cháu rất thích được trở thành người lính như ba cháu (ba Xuân Nghi là quân nhân phục vụ trong quân đội những năm 1990. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trong quân đội, được xuất ngũ về nhà và mất trong đợt dịch Covid-19).

Nữ sinh Đại học Cần Thơ viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ

Năm 2022, Phạm Xuân Nghi tốt nghiệp chuyên ngành Tài nguyên – Môi trường của trường Đại học Cần Thơ

Khi nghe tin năm nay có tuyển quân nhân nữ, cháu đi hỏi và về nhà làm đơn tình nguyện nhập ngũ và thật vui khi cháu được toại nguyện ước mơ, được tham gia lực lượng Bộ đội Biên phòng. Mấy ngày nay cháu vui lắm. Gia đình tôi, ông bà nội ngoại ai cũng vui khi cháu được trở thành người chiến sĩ quân đội. Chúng tôi rất tự hào về con gái mình.

Vợ chồng tôi chỉ có mình cháu, ba cháu mất sớm nên nhà chỉ có hai mẹ con quây quần với nhau. Nay con đi bộ đội, chắc chắn là nhớ thương con lắm nhưng tôi nói với con cứ yên tâm lên đường làm nhiệm vụ, cố gắng hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ của người lính”.

Xuân Nghi tâm sự: “Em mê màu xanh áo lính từ nhỏ và ước mơ trở thành cô bộ đội. Khi biết tin mùa tuyển quân năm nay có chỉ tiêu quân nhân nữ, em đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ và may mắn đã đến với em khi em nhận được quyết định gọi nhập ngũ, gia nhập lực lượng Bộ đội Biên phòng.

Em xác định môi trường quân đội là gian khổ, khó khăn, vất vả nhưng em sẽ cố gắng hết mình, vượt qua mọi khó khăn thử thách, sơm hoà nhập với môi trường quân ngũ. Chắc chắn không có gì ngăn cản được em khi em đã chọn cho mình con đường vào quân ngũ. Em mong muốn được được trọn đời phụng sự cho quân đội Nhân dân Việt Nam”.

Nữ sinh Đại học Cần Thơ viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ

Xuân Nghi và mẹ trước ngày lên đường nhập ngũ

Vẫn biết rằng môi trường quân đội đối với những nữ quân nhân sẽ còn nhiều khó khăn, vất vả phía trước nhưng Trà My và Xuân Nghi đã sẵn sàng cho ngày nhập ngũ. Được vào môi trường quân đội với các em là một vinh dự lớn để tiếp tục rèn luyện, trưởng thành, phấn đấu trở thành quân nhân tốt, xứng danh bộ đội Cụ Hồ.

Hành động đẹp của hai nữ tân binh Đinh Trà My và Phạm Xuân Nghi đang truyền cảm hứng cho đông đảo đoàn viên, thanh niên Sóc Trăng tham gia thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Cao Xuân Lương

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Nữ sinh Đại học Cần Thơ viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ - Tin Mới