Thủ tướng chỉ đạo thanh, kiểm tra hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng

28/07/2023 05:28

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới ký ban hành văn bản 687 về các giải pháp nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng của doanh nghiệp.

Trong đó, Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước phối hợp với Bộ Tài chính trong việc thực hiện thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động cung cấp dịch vụ bảo hiểm, bán bảo hiểm qua ngân hàng.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan có liên quan khẩn trương thanh tra, kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ bảo hiểm, bán bảo hiểm qua ngân hàng và hoạt động của các công ty bảo hiểm.

Qua đó, nhanh chóng xác định, làm rõ có dấu hiệu sai phạm hay không, có hành vi gian dối, lừa đảo, vi phạm pháp luật hay không để có cơ sở xử lý nghiêm theo quy định pháp luật và có giải pháp chấn chỉnh kịp thời, hiệu quả, hoàn thành trong tháng 7/2023.

Thủ tướng chỉ đạo thanh, kiểm tra hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng

Thủ tướng yêu cầu NHNN phối hợp với Bộ Tài chính thực hiện thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động cung cấp dịch vụ bảo hiểm, bán bảo hiểm qua ngân hàng.

Bên cạnh đó, để nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng, giảm mặt bằng lãi suất cho vay, Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả, kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp tại Nghị quyết số 01, Nghị quyết số 97, các Nghị quyết có liên quan của Chính phủ, văn bản chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ và quy định pháp luật.

Từ đó, điều hành chính sách tiền tệ chủ động, kịp thời, linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tiễn, hiệu quả, phối hợp đồng bộ, chặt chẽ, hài hoà với chính sách tài khóa mở rộng hợp lý, có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, nhanh chóng, dứt khoát để ưu tiên tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế; thực hiện các giải pháp đồng bộ, quyết liệt để giảm mặt bằng lãi suất, nhất là giảm lãi suất cho vay.

Đồng thời, khẩn trương thanh tra, kiểm tra, giám sát các ngân hàng thương mại trong hoạt động cấp tín dụng, rà soát lại toàn bộ các thủ tục, điều kiện cấp tín dụng và có các giải pháp quyết liệt, mạnh mẽ, kịp thời, thực chất, hiệu quả để tăng nhanh khả năng tiếp cận tín dụng của doanh nghiệp, người dân, nâng cao khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế, bảo đảm an toàn hoạt động của các tổ chức tín dụng, hoàn thành trong tháng 7/2023.

Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương có các giải pháp khả thi, hiệu quả đẩy mạnh triển khai thực hiện gói tín dụng 40.000 tỷ đồng hỗ trợ lãi suất và 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội. Rà soát lại các điều kiện cho vay thuận lợi, kiểm soát được và hiệu quả.

Khẩn trương thanh tra, kiểm tra, giám sát tình hình triển khai thực hiện quy định về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ của tổ chức tín dụng để kịp thời có giải pháp thúc đẩy việc triển khai thực hiện có hiệu quả, đúng quy định, hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng giảm bớt khó khăn trước mắt, phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh, hoàn thành trong tháng 7/2023.

Theo Nguồn www.nguoiduatin.vn

Thủ tướng chỉ đạo thanh, kiểm tra hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng - Tin Mới