Tiến bước vào kỷ nguyên quyền năng AI mới cùng Samsung Galaxy S24 Series

18/01/2024 09:18

Được phát triển nhằm nâng tầm trải nghiệm, từ giao tiếp vượt rào cản tới sáng tạo khai phóng tiềm năng, Galaxy AI chuyển hóa thế hệ S series kinh điển, mở lối đến tương lai.

Ngày 18 tháng 1 năm 2024, Samsung Electronics chính thức ra mắt sản phẩm Galaxy S24 Ultra, Galaxy S24+ và Galaxy S24, kiến tạo trải nghiệm di động hoàn toàn mới cùng Galaxy AI. Galaxy S series tiên phong khởi đầu một kỷ nguyên mới, thay đổi cách các thiết bị di động hỗ trợ cho người dùng. AI nâng tầm mọi trải nghiệm trên Galaxy S24 series, từ hỗ trợ giao tiếp không rào cản với tính năng dịch thuật văn bản và cuộc gọi thông minh, khai phóng tính tự do sáng tạo với ProVisual Engine của Galaxy, cho đến thiết lập tiêu chuẩn mới cho chức năng tìm kiếm. Tất cả sẽ thay đổi cách người dùng Galaxy khám phá thế giới xung quanh.

TM Roh, Chủ tịch kiêm CEO ngành hàng Trải nghiệm Di động (MX) của Samsung Electronics chia sẻ: “Galaxy S24 series sẽ thay đổi cách chúng ta kết nối với thế giới và mở ra thập kỷ tiếp theo của sự đổi mới di động. Galaxy AI được chúng tôi xây dựng dựa trên kinh nghiệm đổi mới sáng tạo và những nghiên cứu sâu sắc về cách người dùng sử dụng điện thoại. Chúng tôi rất mong đợi những cách thức mà người dùng sẽ sử dụng Galaxy AI để nâng tầm trải nghiệm sống, khai mở tiềm năng mới.”

A rectangular device with buttons on the topDescription automatically generated

Nâng tầm trải nghiệm hàng ngày

Galaxy AI hướng đến trí thông minh hữu ích giúp nâng cao mọi khía cạnh của cuộc sống, đặc biệt là vai trò cơ bản nhất của điện thoại: giao tiếp. Khi việc giao tiếp bị gián đoạn bởi rào cản ngôn ngữ, Galaxy S24 sẽ giúp bạn hóa giải điều đó. Trò chuyện với sinh viên hoặc đối tác nước ngoài, hay đặt phòng cho kỳ nghỉ ở một quốc gia khác, tất cả đều có thể được thực hiện dễ dàng với tính năng Phiên dịch trực tiếp (Live Translate), khả năng dịch văn bản và giọng nói hai chiều từ cuộc gọi sẽ xuất hiện ngay trên ứng dụng gốc. Không cần mở bất cứ ứng dụng bên thứ ba nào, AI trên thiết bị (on-device AI) sẽ trực tiếp thực hiện các tác vụ nhằm đảm bảo tính riêng tư cho mọi cuộc hội thoại.

Với Trợ lý phiên dịch (Interpreter), các cuộc trò chuyện trực tiếp có thể được dịch ngay lập tức trên chế độ chia màn hình để những người đứng đối diện nhau có thể đọc văn bản dịch từ những gì người đối diện đã nói. Chức năng này thậm chí có thể hoạt động mà không cần có dữ liệu di động hoặc Wi-Fi.

Đối với tin nhắn và các ứng dụng khác, Trợ lý Chat thông minh (Chat Assist) có thể hoàn thiện văn bản với văn phong đàm thoại để đảm bảo việc trao đổi diễn ra đúng như ngữ điệu mong muốn: chẳng hạn như một tin nhắn lịch sự gửi đến đồng nghiệp, hay một dòng trạng thái cuốn hút trên mạng xã hội. AI tích hợp trong Bàn phím Samsung (Samsung Keyboard) cũng có khả năng dịch tin nhắn, email và nhiều hơn thế nữa trong thời gian thực sang 13 ngôn ngữ khác nhau. Khi đang lái xe ô tô, Android Auto sẽ tự động tóm tắt các tin nhắn đến và đề xuất câu trả lời cùng hành động phản hồi, chẳng hạn như chia sẻ thời gian đến dự kiến của bạn cho ai đó, giúp bạn duy trì kết nối mà vẫn có thể tập trung lái xe.

Trợ lý Note quyền năng (Note Assist) trong Samsung Notes có khả năng tạo ra các bản tóm tắt nhanh bởi AI, định dạng ghi chú theo các mẫu có sẵn và tạo trang bìa tóm lược nội dung. Đối với các bản ghi âm giọng nói, ngay cả khi có nhiều người nói, Trợ lý Ghi âm (Transcript Assist) sẽ sử dụng AI và công nghệ chuyển hóa giọng nói thành văn bản để chép lại, tóm tắt hay thậm chí là dịch thuật bản ghi âm.

Giao tiếp chỉ là một trong những lợi ích cơ bản mà Galaxy S24 mang đến trong kỷ nguyên di động mới này. Tìm kiếm trực tuyến đã làm thay đổi gần như mọi khía cạnh của cuộc sống. Galaxy S24 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử tìm kiếm khi là chiếc điện thoại đầu tiên ra mắt tính năng Khoanh vùng Search đa năng (Circle to Search) trực quan, được điều khiển bằng cử chỉ với Google. Nhằm cung cấp cho người dùng Galaxy công cụ tìm kiếm mới xuất sắc, Galaxy đã hợp tác cùng Google, tập đoàn dẫn đầu về tìm kiếm trực tuyến toàn cầu để mở ra những phương thức khám phá mới chỉ với một cử chỉ đơn giản. Chỉ cần chạm và giữ nút Home, bạn có thể khoanh tròn, đánh dấu, vẽ hoặc chọn vào bất cứ điều gì trên màn hình của Galaxy S24 để xem kết quả tìm kiếm chất lượng và hữu ích. Chẳng hạn như khi bạn tình cờ thấy một tòa nhà cao ốc tuyệt đẹp trên một bài đăng mạng xã hội của bạn bè, hay một điều gì đó thú vị trên Youtube Shorts, bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm về điều này mà không cần thoát ra khỏi ứng dụng bạn đang sử dụng. Và tùy thuộc vào vị trí của bạn đối với một số tìm kiếm nhất định, bạn có thể xem các trang tổng quan được tạo ra bởi AI tạo sinh, cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và ngữ cảnh được tổng hợp từ hàng loạt trang web hay đặt ra những câu hỏi phức tạp và đa dạng hơn. Mọi tác vụ đều được thực hiện thật dễ dàng và ấn tượng.

A person holding a cell phoneDescription automatically generated

Khai phóng tiềm năng sáng tạo, khám phá thế giới theo cách mới

ProVisual Engine trên Galaxy S24 series là bộ công cụ cao cấp toàn diện được tăng cường bởi AI, nâng tầm khả năng chụp ảnh và tối ưu hóa sự tự do sáng tạo ngay từ bước thiết lập ảnh chụp cho đến chia sẻ trên mạng xã hội. Những hình ảnh bị rung hay mờ khi chụp từ xa giờ đây sẽ không còn nữa. Bộ 4 ống kính Tele (Quad Tele System) của Galaxy S24 Ultra với zoom quang học 5x mới kết hợp cùng cảm biến 50MP nâng cấp hiệu năng chất lượng quang học ở các mức độ phóng đại từ 2x, 3x, 5x đến 10x nhờ cảm biến Adaptive Pixel. Thậm chí, hình ảnh vẫn hiển thị rõ nét ở 100x với khả năng zoom kỹ thuật số tăng cường.

Với tính năng Mắt Thần Bóng Đêm (Nightography) được nâng cấp, mọi hình ảnh và video được ghi lại trên Galaxy S24 Space Zoom đều trở nên rực rỡ trong bất kì điều kiện môi trường nào, ngay cả khi được phóng to. Thiết bị thu được nhiều ánh sáng hơn trong điều kiện thiếu sáng nhờ vào kích thước điểm ảnh lớn hơn của Galaxy S24 Ultra, hiện là 1,4 µm, lớn hơn 60%so với phiên bản tiền nhiệm. Trên Galaxy S24 Ultra, độ mờ ảnh được giảm bớt nhờ biên độ chống rung quang học (OIS) lớn hơn và khả năng khử rung tay nâng cao. Khi quay video, cả camera trước và sau đều được trang bị ISP Block Chuyên dụng (Dedicated ISP Block) để giảm nhiễu hình ảnh, đồng thời Galaxy S24 có thể phân tích thông tin cảm biến con quay hồi chuyển để phân biệt chuyển động của người quay với chủ thể. Tính năng này cũng cho phép loại bỏ nhiễu hạt hiệu quả hơn và quay video rõ ràng trong điều kiện thiếu sáng, ngay cả khi quay từ xa.

A person holding a cell phoneDescription automatically generated

Sau khi chụp những bức ảnh tuyệt vời, các công cụ chỉnh ảnh Galaxy AI tiên tiến thực hiện các chỉnh sửa đơn giản như xóa vật thể, thay đổi bố cục và nâng cấp ảnh. Để việc chỉnh sửa hình ảnh trở nên tối ưu và dễ dàng hơn, tính năng Gợi ý Chỉnh sửa (Edit Suggestion) sử dụng Galaxy AI đề xuất các chỉnh sửa phù hợp nhất cho từng bức ảnh. Nhằm mang đến cho người dùng nhiều quyền kiểm soát và tự do sáng tạo hơn, tính năng Hậu kì Sáng Tạo (Generative Edit) có thể tự động lấp đầy bối cảnh trong ảnh bằng AI tạo sinh. Khi hình ảnh bị lệch, AI sẽ lấp đầy các phần viền xung quanh hình ảnh. Khi cần di chuyển một người hoặc vật thể để bức hình trở nên hoàn hảo hơn, AI cho phép người dùng điều chỉnh vị trí của chủ thể và tạo ra hậu cảnh hòa hợp với bức hình gốc một cách hoàn hảo. Bất cứ khi nào Galaxy S24 sử dụng AI tạo sinh để chỉnh sửa hình ảnh, watermark (hình mờ) sẽ xuất hiện trên hình ảnh và trong siêu dữ liệu. Và nếu người dùng muốn làm chậm một video sở hữu số lượng cảnh chuyển động dày đặc, tính năng Chuyển động chậm Tức thì (Instant Slow-mo) mới có thể tạo ra các khung hình bổ sung dựa trên chuyển động để làm chậm các khoảnh khắc có nhiều hành động một cách mượt mà, tăng mức độ chi tiết của chuyển động.

A person taking a picture of an islandDescription automatically generated

Để đảm bảo mỗi hình ảnh đều gây ấn tượng, trên Galaxy S24 người dùng có thể xem trước hình ảnh Super HDR sống động ngay cả trước khi nhấn nút chụp. Việc ghi lại kỷ niệm là một tính năng thiết yếu của điện thoại, và việc chia sẻ những khoảnh khắc ấy với thế giới cũng không kém phần ý nghĩa. Giờ đây, các ứng dụng mạng xã hội của bên thứ ba cũng có thể tận dụng tối đa hệ thống camera được trang bị AI của Galaxy. Các tính năng camera cao cấp trên Galaxy S Series sẽ được tích hợp trực tiếp với các ứng dụng di động như Instagram, trong chế độ HDR giúp nâng cao trải nghiệm chia sẻ trên mạng xã hội. Khi cần tìm một hình ảnh trong Bộ Sưu Tập hoặc trên ứng dụng mạng xã hội yêu thích của bạn, các hình ảnh cũng được hiển thị ở chế độ Super HDR, giúp tái hiện màu sắc, độ sáng và độ tương phản một cách chân thực hơn thông qua việc phân tích các vùng sáng nổi bật trên hình ảnh.

Trải nghiệm Galaxy thông minh nhất từ trước đến nay, cường hóa nhờ hiệu năng cao cấp

Khi AI trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, hiệu năng phải trở nên mạnh mẽ vượt trội để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Chơi game, quay và chỉnh sửa video chuyên nghiệp, chuyển đổi giữa nhiều ứng dụng khi lên kế hoạch cho một chuyến đi, hay trong bất kỳ tác vụ nào, Galaxy S24 mang đến trải nghiệm đáng kinh ngạc nhờ những cải tiến về bộ vi xử lý, màn hình và nhiều hơn nữa. Mỗi chiếc điện thoại Galaxy S24 Ultra đều được trang bị vi xử lý Snapdragon® 8 Gen 3 Mobile Platform for Galaxy. Được tối ưu hóa đặc biệt cho người dùng Galaxy, vi xử lý này mang lại cải tiến nổi bật về NPU giúp AI xử lý cực kỳ hiệu quả. Cả ba phiên bản Galaxy S24 đều có tần số quét tương thích 1-120 Hz, cải thiện hiệu năng hiệu quả.

Trải nghiệm chơi game trên Galaxy đã trở nên mạnh mẽ hơn nhờ những cải tiến về phần cứng lẫn phần mềm. Galaxy S24 Ultra có hệ thống kiểm soát nhiệt tối ưu, với buồng hơi lớn hơn đến 1,9 lần, giúp cải thiện nhiệt độ bề mặt đồng thời tối ưu hóa mức độ ổn định hiệu năng của thiết bị. Tính năng Ray Tracing mang lại hình ảnh sống động như thật với hiệu ứng đổ bóng và phản chiếu vượt trội. Thông qua sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác hàng đầu trong ngành game, Galaxy S24 series giúp người dùng tận hưởng trải nghiệm tối ưu hơn cho các tựa game phổ biến trên toàn cầu.

Hình ảnh sống động và cuốn hút hơn bao giờ hết sẽ được tái hiện trên chiếc màn hình Galaxy sáng nhất từ trước đến nay. Galaxy S24 đạt độ sáng tối đa tới 2.600nit và hiển thị ngoài trời ấn tượng nhờ tính năng Vision Booster.

A person holding a cell phoneDescription automatically generated

Màn hình Corning® Gorilla® Armor trên Galaxy S24 Ultra được nâng cấp quang học và thể hiện độ bền vượt trội trước những trầy xước thường ngày. Độ hắt sáng trên màn hình giảm đáng kể tới 75% trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, đảm bảo trải nghiệm xem mượt mà và thoải mái.

Trên Galaxy S24 Series, cải tiến về thiết kế với viền màn hình mỏng và đều các cạnh hơn giúp người dùng đắm chìm trong trải nghiệm thị giác, gia tăng diện tích hiển thị trên màn hình 6.7” của Galaxy S24+ và 6.2” của Galaxy S24 dù cùng thông số kỹ thuật. Galaxy S24 Ultra sở hữu màn hình 6.8” phẳng hơn, tối ưu hóa cho trải nghiệm xem cũng như hiệu suất sử dụng. Ngoài ra, Galaxy S24+ hiện hỗ trợ độ phân giải QHD+ sắc nét tương tự như trên Galaxy S24 Ultra.

Tăng cường bảo mật và quyền riêng tư, trao quyền lựa chọn và củng cố niềm tin người dùng

Được bảo vệ bởi Samsung Knox, nền tảng bảo mật đa lớp đạt chuẩn quốc phòng của Galaxy, Galaxy S24 có khả năng bảo vệ các thông tin quan trọng và chống lại các lỗ hổng bằng phần cứng bảo mật đầu cuối, phát hiện mối đe dọa trong thời gian thực và bảo vệ cộng tác.

Cam kết lâu dài của Samsung trong việc đem đến cho người dùng sự lựa chọn và quyền kiểm soát thiết bị vẫn tiếp tục được thực hiện trong kỷ nguyên AI. Người dùng Galaxy S24 sở hữu toàn quyền kiểm soát mức độ dữ liệu được sử dụng để nâng cao trải nghiệm AI thông qua cài đặt Trí thông minh nâng cao (Advanced Intelligence), có thể vô hiệu hóa việc xử lý dữ liệu trực tuyến cho các tính năng AI.

Tầm nhìn của Knox Matrix về một tương lai an toàn, kết nối và không cần mật khẩu tiếp tục nâng tầm cùng mã khóa. Các mã khóa (passkey) mang đến sự tiện lợi và an toàn khi truy cập vào các trang web và ứng dụng đã được đăng ký trên các thiết bị tin cậy thông qua thông tin xác thực số, từ đó giúp bảo vệ người dùng khỏi các cuộc tấn công lừa đảo. Bảo vệ dữ liệu nâng cao (EDP) cung cấp mã hóa đầu cuối khi người dùng sao lưu, đồng bộ hoặc khôi phục dữ liệu với Samsung Cloud, cho phép người dùng Galaxy S24 kết nối với các thiết bị khác mà vẫn đồng bộ an toàn. Điều này đảm bảo dữ liệu chỉ có thể được mã hóa hoặc giải mã trên các thiết bị của chính người dùng, đồng nghĩa với việc không ai có thể truy cập vào dữ liệu ngoại trừ người dùng, ngay cả khi máy chủ bị xâm nhập hoặc thông tin tài khoản bị đánh cắp. Khi bị mất quyền truy cập vào một thiết bị tin cậy, một mã khôi phục có thể được kích hoạt để ngăn chặn việc mất dữ liệu. Galaxy S24 cũng được bảo vệ với hàng loạt tính năng bảo mật mở rộng và quyền riêng tư cải tiến của Samsung, bao gồm Knox Vault, Bảng điều khiển Bảo mật & Quyền riêng tư, Auto Blocker, Wi-Fi an toàn, Chia sẻ riêng tư, Chế độ bảo trì và nhiều tính năng khác.

Chặng kế tiếp trên hành trình bảo vệ môi trường của Samsung

Thiết lập một kỷ nguyên mới của trải nghiệm di động cũng đồng nghĩa với thay đổi khái niệm về cách công nghệ Galaxy được thiết kế và đóng gói, mở ra nhiều tiềm năng hơn trong khi vẫn hạn chế tối đa tác động đến con người và trái đất. Galaxy S24 tiếp tục mở rộng phạm vi sử dụng các vật liệu tái chế trong các thiết bị Galaxy bằng cách sử dụng nhựa, kính và nhôm tái chế cho cả linh kiện trong và ngoài của điện thoại. Ngoài ra Samsung cũng thúc đẩy những nỗ lực này tiến một bước xa hơn. Lần đầu tiên, Galaxy S24 sử dụng các thành phần được làm từ nguyên tố cobalt và các nguyên tố đất hiếm tái chế. Trong Galaxy S24 Ultra, ít nhất 50% cobalt tái chế được sử dụng cho pin, và 100% các nguyên tố hiếm tái chế được sử dụng cho bộ loa.

Galaxy S24 cũng là thế hệ Galaxy S series đầu tiên sử dụng thép tái chế và nhựa TPU (Thermoplastic Polyurethane). Trong Galaxy S24 Ultra có ít nhất 40% thép tái chế sử dụng cho loa, và ít nhất 10% nhựa TPU tái chế từ nguồn cung tích hợp trong các phím bên và phím điều chỉnh âm lượng. Đặc biệt, mỗi chiếc Galaxy S24 đều có hộp đóng gói được làm từ 100% vật liệu giấy tái chế.

Dòng sản phẩm Flagship mới nhất của Samsung tiếp tục thực hiện cam kết của hãng trong việc kéo dài vòng đời sản phẩm thông qua việc cung cấp 7 phiên bản nâng cấp hệ điều hành và 7 năm cập nhật bảo mật, giúp người dùng trải nghiệm hiệu năng tối ưu hóa của thiết bị Galaxy trong thời gian dài hơn nữa. Cuối cùng, Galaxy S24 đã đạt chứng nhận UL ECOLOGO®và lượng phát thải carbon của thiết bị được đo lường và chứng nhận bởi The Carbon Trust.

Galaxy S24 là minh chứng cho tiến trình bảo vệ môi trường của ngành hàng Trải nghiệm di động của Samsung. Samsung luôn kiên định trong việc theo đuổi các mục tiêu đặt ra đến cuối năm 2025. Vào cuối năm 2022, Samsung đã thành công đạt được mục tiêu đầu tiên bằng việc tích hợp các vật liệu tái chế vào tất cả các sản phẩm di động, từ điện thoại thông minh, máy tính bảng Galaxy đến PC và thiết bị đeo. Hiện tại, công ty đang đặt mục tiêu tái chế vật liệu mới. Đến năm 2030, Samsung dự định sẽ tích hợp ít nhất một vật liệu tái chế vào từng mô-đun của mọi sản phẩm di động.

Công nghệ chuẩn xác và sự tinh tế trong từng chi tiết

Galaxy S24 Ultra là thiết bị điện thoại Galaxy đầu tiên sở hữu khung viền titan, gia tăng độ bền và tuổi thọ của thiết bị. Thân máy mỏng hơn đáng kể của Galaxy S24 Ultra mang đến trải nghiệm di động tốt hơn khi di chuyển với cảm giác cầm nắm thoải mái hơn. Đối với Galaxy S24+ và Galaxy S24, thiết kế nguyên khối tối giản đáp ứng tiêu chuẩn thẩm mỹ cao hơn với sự liên kết mượt mà giữa mặt lưng và khung viền của thiết bị.

Galaxy S24 series được phủ lên các tông màu lấy cảm hứng từ khoáng sản của trái đất. Galaxy S24 Ultra có sẵn các lựa chọn màu sắc gồm: Xám Titan, Đen Titan, Tím Titan và Vàng Titan. Các lựa chọn màu sắc cho phiên bản Galaxy S24+ và Galaxy S24 bao gồm: Đen Onyx, Xám Marble, Tím Cobalt và Vàng Amber. Cả ba mẫu Galaxy S đều có thêm các lựa chọn màu sắc độc quyền chỉ khả dụng cho Cửa hàng Trực tuyến của Samsung.

Mở bán chính thức từ ngày 31/01, giá bán lẻ đề nghị của Galaxy S24 series như sau:

• Galaxy S24 Ultra 12GB+256GB: 33.990.000 đồng

• Galaxy S24 Ultra 12GB+512GB: 37.490.000 đồng

• Galaxy S24 Ultra 12GB+1TB: 44.490.000 đồng

• Galaxy S24+ 12GB+256GB: 26.990.000 đồng

• Galaxy S24+ 12GB+512GB: 30.490.000 đồng

• Galaxy S24 8GB+256GB: 22.990.000 đồng

• Galaxy S24 8GB+512GB: 26.490.000 đồng

Chương trình đặt hàng sớm đi kèm nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn sẽ diễn ra từ ngày 18/01 đến hết ngày 27/01/2024 trên phạm vi toàn quốc, bao gồm:

• Thu cũ đổi mới với mức trợ giá lên tới 5 triệu đồng.

• Ưu đãi trả góp thẻ tín dụng 0% trong 12 và 24 tháng

• Tặng 1 năm gói bảo hiểm Samsung Care+ và gia hạn thêm 03 tháng bảo hành chính hãng

Để biết thêm thông tin về sản phẩm, vui lòng truy cập:

Galaxy S24 Ultra: https://www.samsung.com/vn/smartphones/galaxy-s24-ultra/

Galaxy S24+ và Galaxy S24: https://www.samsung.com/vn/smartphones/galaxy-s24/

Theo

Tiến bước vào kỷ nguyên quyền năng AI mới cùng Samsung Galaxy S24 Series - Công Nghệ