Mang thai ở tuổi 70, bà lão sinh đôi một trai, một gái

05/12/2023 03:5

Sau ca mổ lấy thai, bà lão 70 tuổi ở Uganda hạ sinh một bé trai, một bé gái và trở thành một trong những bà mẹ lớn tuổi nhất thế giới.

Ngày 29/11, bà Safina Namukwaya sinh hai con tại Cơ sở Quốc tế Bệnh viện Phụ nữ ở Thủ đô Kampala của Uganda. Bà mang thai nhờ thụ tinh nhân tạo với trứng của một người hiến tặng và tinh trùng của bạn trai.

Cặp song sinh chào đời sớm ở tuần thai thứ 31 và phải nuôi trong lồng kính, tuy nhiên hiện sức khỏe của hai bé đều tốt.

Mang thai ở tuổi 70, bà lão sinh đôi một trai, một gái

Bà lão 70 tuổi và hạ sinh thành công cặp song sinh một trai, một gái vào ngày 29/11.

Namukwaya là người phụ nữ lớn tuổi nhất sinh con tại bệnh viện Kampala, nơi chuyên giúp đỡ các cặp vợ chồng gặp khó khăn về khả năng sinh sản. Sau khi vượt cạn, sức khỏe của bà Safina ổn định, bà có thể nói chuyện và đi lại.

Ba năm trước, vào năm 2020, bà Safina Namukwaya sinh hạ một bé gái nhờ phương pháp thụ tinh ống nghiệm. Đây là đứa con đầu lòng của bà. Namukwaya cho biết, trước đó, bà từng bị mọi người xung quanh gọi là "người phụ nữ bị nguyền rủa" vì không thể mang thai.

Chồng Namukwaya qua đời năm 1992 khiến bà không có con. Bà gặp người đàn ông hiện tại vào năm 1996.

Đây không phải là lần đầu tiên một phụ nữ cao tuổi mang thai và sinh nở thành công. Năm 2019, một phụ nữ 73 tuổi ở miền nam Ấn Độ sinh đôi hai bé gái nhờ thụ tinh trong ống nghiệm.

Nguồn: NYPost

Nhiều người nghĩ dọn nhà cuối năm là "ác mộng": Đây là 5 cách để giải quyết, điều thứ 4 tưởng khó mà dễ

Theo Nguồn soha.vn

Mang thai ở tuổi 70, bà lão sinh đôi một trai, một gái - Sức Khỏe