Đề xuất mức lương 120 triệu đồng cho lãnh đạo làm khoa học tại TP.HCM

16/08/2023 02:16

Người đứng đầu tổ chức khoa học và công nghệ công lập do UBND TP.HCM thành lập được hưởng mức tương từ 60 - 120/người/tháng.

Mức lương trên do Sở Khoa học-Công nghệ (KH&CN) TP.HCM đề xuất trong dự thảo “Quy định tiêu chí, đối tượng, điều kiện, mức chi về tiền lương, tiền công, chế độ phúc lợi và các chính sách ưu đãi khác đối với các chức danh lãnh đạo trong tổ chức khoa học công nghệ công lập và thù lao thực hiện nhiệm vụ”.

Đề xuất mức lương 120 triệu đồng cho lãnh đạo làm khoa học tại TP.HCM

Hoạt động khoa học công nghệ (Ảnh minh hoa)

Theo đó, người đứng đầu tổ chức khoa học và công nghệ công lập do UBND TP thành lập hưởng lương từ 60 -120 triệu đồng/người/tháng.

Cấp phó của người đứng đầu tổ chức khoa học và công nghệ công lập từ 50 - 100 triệu đồng/người/tháng.

Trưởng các phòng, ban và các tổ chức cấu thành khác trong tổ chức khoa học và công nghệ công lập từ 40 - 80 triệu đồng/người/tháng.

Phó các phòng, ban và các tổ chức cấu thành khác trong tổ chức khoa học và công nghệ công lập từ 30 - 60 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài ra, mỗi năm được xem xét tăng tối đa 5% mỗi năm/lần dựa vào kết quả hoạt động, nhưng không quá mức trần khung quy định ở trên.

Được thưởng một tháng lương khi được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cuối năm.

Bên cạnh đó, còn được miễn trách nhiệm dân sự trong trường hợp xảy ra thiệt hại, rủi ro gây ra cho Nhà nước trong quá trình thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ do nguyên nhân khách quan, mặc dù đã thực hiện đầy đủ quy trình, quy định về nghiên cứu khoa học.

Sở KH&CN cũng đề xuất định mức chi thù lao đối với chức danh chủ nhiệm nhiệm vụ khoa học và công nghệ là 60 triệu đồng/người/tháng.

Hệ số lao động khoa học của các chức danh như cũng được để xuất, cụ thể: chủ nhiệm nhiệm vụ (1,0); thư ký khoa học (0,6); thành viên chính (0,8); thành viên (0,6); kỹ thuật viên, nhân viên hỗ trợ (0,2).

Để được hưởng các mức ưu đãi trên, lãnh đạo, người nghiên cứu phải nằm trong các lĩnh vực ưu tiên của TP, như điện tử và công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ tế bào gốc, công nghệ vi sinh thế hệ mới; công nghệ dược, công nghệ chế tạo vật liệu tiên tiến… Lĩnh vực nghiên cứu xây dựng chính sách phục vụ phát triển TP.

Các chức danh lãnh đạo phải có học vị tiến sĩ, tiến sĩ khoa học hoặc có một trong các chức danh Phó giáo sư, Giáo sư, nghiên cứu viên cao cấp, kỹ sư cao cấp hoặc có chức danh công nghệ tương đương; tốt nghiệp đại học trở lên và có năng lực chuyên môn hoặc quản lý ít nhất 5 năm kinh nghiệm liên tục trong lĩnh vực chuyên môn.

Về năng lực, các chức danh lãnh đạo phải chủ trì ít nhất một nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia hoặc hai nhiệm vụ cấp Bộ, cấp tỉnh đã được nghiệm thu đạt trở lên. Có các kết quả nghiên cứu được cấp bằng độc quyền sở hữu trí tuệ hoặc được công bố trên các tạp chí quốc tế có uy tín và các thành tựu khác có liên quan. Đồng thời, có kinh nghiệm trong triển khai nghiên cứu phát triển, sản xuất thử nghiệm, chuyển giao công nghệ và thương mại hóa sản phẩm.

Dự kiến, sau khi lấy ý kiến góp ý của các chuyên gia, Sở KH&CN sẽ trình UBND TP xem xét để trình HĐND TP.HCM trong kỳ họp vào tháng 9 tới.

Bình luận

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Đề xuất mức lương 120 triệu đồng cho lãnh đạo làm khoa học tại TP.HCM - Tin Mới