Gặp mẹ chồng tâm lý, con dâu Hà Nội nhất quyết không ra ở riêng

08/11/2023 02:8

Chương trình Mẹ chồng nàng dâu số 354 đã có cuộc trò chuyện thú vị với 2 mẹ con tới từ Hà Nội - mẹ chồng Nguyễn Thị Thanh Nhàn, 48 tuổi và con dâu Nguyễn Thị Ngọc Huyền, 26 tuổi.

Ngọc Huyền về làm dâu của mẹ Nhàn được hơn 2 năm và hai vợ chồng chị chưa có em bé.

Nhớ lại ngày đầu về ra mắt mẹ chồng tương lai, Huyền vẫn còn thấy mình thật “ngây ngô và trẻ con”. “Em mặc một bộ quần áo thùng thình đúng kiểu ‘trend’ của giới trẻ ngày ấy và cũng không mua quà cáp gì cho bố mẹ. Bọn em yêu nhau 2 năm rồi mà bạn trai lúc ấy vẫn giấu mẹ nên em chuẩn bị tâm thế mẹ rất khó tính. Nhưng không ngờ mẹ vui tính quá trời”.

Bất ngờ hơn là tình huống ăn cơm xong, mẹ chồng tương lai bảo “con cứ ngồi chơi để em rửa bát”. “Em ngồi một lúc, thấy hơi sai sai khi để em chồng rửa bát một mình. Em đi vào hỏi ‘có cần chị giúp không?’ thì nó bảo không cần. Em cũng tin ngay và lại ra ngồi nói chuyện, không giúp gì luôn. Đến mãi về sau, khi 2 chị em đã thân nhau, nó mới trách em ‘hôm đó bao nhiêu người ăn mà chị không rửa phụ em’” - Huyền vui vẻ kể lại kỷ niệm lần ra mắt nhà chồng tương lai.

Gặp mẹ chồng tâm lý, con dâu Hà Nội nhất quyết không ra ở riêng

Ngọc Huyền tự nhận mình có nhiều thiếu sót trong buổi ra mắt nhà chồng tương lai

Sau 5 năm yêu nhau, Huyền về nhà mẹ Nhàn làm dâu. Ban đầu, đôi trẻ ra thuê nhà ở riêng. Trong thời gian đợi mua chung cư, thỉnh thoảng cả hai về nhà bố mẹ chồng ăn cơm. Dần dần, tần suất hai vợ chồng “về nội” ngày càng nhiều vì về nhà rất vui, lại đông anh em ở cùng. Vợ chồng Huyền quyết định trả nhà thuê, ở luôn với bố mẹ chồng.

Bây giờ, chị kết luận, ở chung là quyết định đúng đắn nhất. Bởi vì, về nhà, cô được mẹ chồng hết mực chiều chuộng, chăm sóc. Thay vì có những hôm 22h mới được ăn tối thì từ khi về ở chung, cứ đi làm về đến nhà là cô có cơm ăn.

Tuyệt vời hơn nữa là cô và mẹ chồng cực kỳ hợp tính, từ ăn uống tới lối sống, quan điểm sống. “Nhiều khi bọn em đi ra ngoài cùng mẹ, mọi người bảo không biết là mẹ chồng hay mẹ đẻ”.

Về phía bà Nhàn, bà cho biết có cảm tình với con dâu từ những ngày đầu. Bà khen Huyền hay nói hay cười, xinh xắn, rất hiểu chuyện và tinh ý. “Con dâu như đoán được ý mình luôn, nên đi đâu tôi cũng tự hàokhoe có con dâu tốt, khiến các chị em cũng phải ghen tị”.

Bà cũng khen Huyền nấu ăn ngon, hay sáng tạo, học hỏi những món mới. Tuy nhiên, ở nhà, con dâu là người thích “bày”, còn bà vẫn là người đi dọn. “Em đi vào bếp, đến lúc đi ra, cái bếp vẫn y chang không khác tí nào. Mẹ làm xong đến đâu là sạch đến đấy luôn” - Huyền kể.

Nàng dâu cũng khoe “mẹ rất hay dỗi nhưng dễ dỗ”. “Bọn em đi chơi, mẹ bảo cứ đi đi nhưng thỉnh thoảng mẹ lại nhắn tin ‘dạo này ở nhà chả có ai, có mỗi mấy con mèo, thấy hơi buồn’. Tính mẹ hay lo, đi đâu là bọn em phải nhắn tin về báo mẹ. Hôm nào quên là hôm sau về thấy mẹ hơi… ít nói. Nhưng chỉ cần vào ôm ấp, thủ thỉ một tí là mẹ… hết dỗi” - Huyền hài hước “tố cáo” mẹ chồng.

Cô còn khoe tửu lượng mẹ chồng rất khá, tính tình lại vui vẻ nên bố đẻ cô rất quý bà thông gia. “Bố rất ít nói nhưng lâu lâu lại hỏi bà thông gia có sang chơi không. Mỗi lần mẹ chồng sang chơi là bố lại rủ bạn bố qua nhậu. Các chú còn nhận xét là nhậu với mẹ chồng em rất vui”.

Ở nhà, bà Nhàn cũng là người rất quảng giao. Mỗi lần gặp hàng xóm, Huyền đều bị hỏi “con mẹ Nhàn à?”, trong khi chị còn chưa gặp họ bao giờ.

Gặp mẹ chồng tâm lý, con dâu Hà Nội nhất quyết không ra ở riêng

Hai vợ chồng Ngọc Huyền đang sống chung nhà với bố mẹ chồng

Khi chị Huyền mới về làm dâu, thấy mẹ thỉnh thoảng đi hát hò với bạn bè, chị động viên mẹ vào câu lạc bộ, từ đó bà đi thường xuyên. “Bố chồng em vẫn nói vui mẹ là người của công chúng”.

Sau một thời gian ở chung với mẹ chồng, Huyền nhất định không muốn ra ở riêng dù mẹ chồng có gợi ý. Chị nói, trừ khi có sự thay đổi trong công việc, còn hiện tại chị chẳng thấy có lý do gì để phải ở riêng.

Khi được hỏi bí quyết hoà hợp với mẹ chồng - điều mà rất ít nàng dâu làm được, Huyền đã có một câu trả lời rất đáng suy ngẫm: “Lý do lớn nhất là tình yêu của em dành cho chồng. Em xác định yêu chồng và sau này sống với chồng cả đời thì em cũng sẽ tìm cách hoà hợp với cả những người xung quanh chồng nữa”.

“Giả sử mẹ khó tính thì em xác định sẽ ‘tán’ mẹ giống như em đã ‘tán’ chồng” - Huyền nói vui.

Gặp mẹ chồng tâm lý, con dâu Hà Nội nhất quyết không ra ở riêng

Mẹ chồng gửi lời nhắn cho 'nàng dâu tương lai' khiến cả trường quay xúc động

Sau màn giới thiệu của 2 nhân vật chính, người thân nhà trai gửi lời nhắn tới "nàng dâu tương lai" tại chương trình Bạn muốn hẹn hò khiến MC, khán giả nghẹn ngào.

Gặp mẹ chồng tâm lý, con dâu Hà Nội nhất quyết không ra ở riêng

Mỗi khi muốn ly hôn, con dâu lại tiếc mẹ chồng

“Nếu em và ông xã phải kết thúc thì mẹ sẽ như thế nào? Mẹ sẽ buồn lắm. Nên em lại chủ động làm hoà với ông xã...".

Gặp mẹ chồng tâm lý, con dâu Hà Nội nhất quyết không ra ở riêng

Ứng xử của nàng dâu một lần đò khiến bố mẹ chồng từ ác cảm thành thương

Ngày chị chuyển đồ đạc và đưa con trai về sống chung, bố chồng phản ứng rất mạnh. “Ông bảo ‘cưới một mình nó là đủ rồi, không được đưa thằng bé về’”.

Bình luận

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Gặp mẹ chồng tâm lý, con dâu Hà Nội nhất quyết không ra ở riêng - Tâm Sự