Sức khỏe các ngư dân bị thương trên vùng biển Cà Mau đã ổn định

02/12/2023 08:2

Khi khai thác đánh bắt thủy sản ở vùng biển Cà Mau, các ngư dân bị đối tượng lạ mặt bắn bị thương. Sau khi được đưa đi cấp cứu, sức khỏe các ngư dân hiện đã ổn định.

Ngày 10/11, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết, bệnh viện đang điều trị cho 2 ngư dân là Đoàn Văn Đầy, SN 2003, ngụ xã Nam Thái Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang và Nguyễn Văn Mẫn, SN 1989, ngụ thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

Cả hai ngư dân là nạn nhân của một vụ tấn công bằng súng khi đang đánh bắt hải sản trên biển. 

Thông tin với PV Người Đưa Tin, bác sĩ Phan Kim Y, Phó Trưởng khoa Răng - Hàm - Mặt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết, bệnh nhân Đoàn Văn Đầy nhập viện lúc 18h50 ngày 9/11, trong tình trạng gương mặt sưng vùng má trái. Khi thăm khám thì bác sĩ phát hiện bệnh nhân có một vết thương nhỏ xuyên ra phía sau gáy tai.

Chụp phim thấy dị vật và hội chẩn chỉ định phẫu thuật cho bệnh nhân, lấy ra đầu đạn chì dẹp. Tình trạng bệnh nhân hiện đã ổn định, đang tiếp tục theo dõi điều trị, nếu tiến triển tốt thì khoảng 5 - 7 ngày tới sẽ xuất viện.

Sức khỏe các ngư dân bị thương trên vùng biển Cà Mau đã ổn định

Ngư dân Đoàn Văn Đầy đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang.

 

Còn ngư dân Nguyễn Văn Mẫn bị thương chân trái được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang phẫu thuật lấy ra đầu đạn chì dẹp. Tình trạng sức khỏe bệnh nhân hiện đã ổn định, đang tiếp tục theo dõi điều trị.

Theo đơn trình báo gửi cơ quan chức năng của ông Phạm Văn Đồng, SN 1983, ngụ phường Bình San, Tp.Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, chủ tàu cá mang biển kiểm soát KG-94839-TS, vào lúc 1h45, khuya ngày 8/11, tàu cá của ông Đồng cùng 2 phương tiện tàu cá mang biển kiểm soát KG-92790-TS và KG-62299-TS đang khai thác hải sản (cào đơn) tại tọa độ 08º56’500’’N - 104º12’500’’E thuộc vùng biển tỉnh Cà Mau thì bất ngờ bị hai phương tiện khác tiếp cận.

Các đối tượng đi trên 2 phương tiện này bất ngờ dùng bom xăng ném lên ba phương tiện khai thác hải sản và dùng súng tự chế bắn đạn chì tấn công anh em thuyền viên.

Khoảng 10 phút sau, các đối tượng bỏ đi. Do trời tối và hoảng loạn nên các thuyền trưởng, thuyền viên không nhận dạng được các đối tượng. Sau khi các đối tượng bỏ đi, các ngư dân trên tàu khai thác đánh bắt hải sản dập lửa, sơ cứu người bị thương và chuyển vào đất liền.

Sức khỏe các ngư dân bị thương trên vùng biển Cà Mau đã ổn định

Ngư dân Nguyễn Văn Mẫn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang.

 

Đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, bệnh nhân Đoàn Văn Đầy cho biết: "Sau khi chúng tôi bị bắn trọng thương (3 ngư dân bị bắn trọng thương gồm: Đoàn Văn Đầy, Nguyễn Văn Mẫn và Lê Thành Việt, SN 1978, ngụ phường An Thới, Tp.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), các ngư dân khác sơ cứu và đưa về Tp.Hà Tiên nhập viện cấp cứu.

Sau khi tình hình sức khỏe ổn định, chúng tôi đã trình báo sự việc với Trạm Kiểm soát Biên phòng Pháo Đài thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên và Trạm đã lập biên bản ghi nhận vụ việc.

Sau đó, cả 3 chúng tôi nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Tp.Hà Tiên điều trị ban đầu. Sau khi thăm khám, bệnh viện chuyển 2 bệnh nhân là tôi và Mẫn đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang tại Tp.Rạch Giá để điều trị".

Bệnh nhân Nguyễn Văn Mẫn cũng cho biết: "Tàu cá của tôi đang khai thác đánh bắt khu vực biển gần Hòn Chuối, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau thì bị tấn công bất ngờ bằng chai sành chứa xăng, súng bắn chì, và bị ném đá bởi các đối tượng lạ trong đêm khuya. Anh em thuyền viên chúng tôi rất mong cơ quan chức năng điều tra, xác minh, sớm tìm ra các đối tượng gây án hết sức manh động này, xử lý nghiêm trước pháp luật để bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân khi hoạt động đánh bắt trên biển".

Cùng ngày, lãnh đạo Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên cho hay, sáng ngày 10/11 đơn vị đã hoàn tất hồ sơ ban đầu về vụ việc trên và gửi đến Công an tỉnh Cà Mau tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Nguồn www.nguoiduatin.vn

Sức khỏe các ngư dân bị thương trên vùng biển Cà Mau đã ổn định - Sức Khỏe